วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

ความรักกับดอกไม้


ความรักกับดอกไม้

จริงๆแล้วดอกไม้ทุกชนิดล้วนมีความหมายอยู่ในตัว ฉะนั้นการจะให้ดอกไม้ใครสักคนถ้าไม่ทันคำนึงถึงความหมายของมันก็อาจโดนเคืองได้ ลองมาดูกันดีกว่าว่าดอกไม้แต่ละขนิดนั้นหมายถึงอะไรกันบ้าง
ดอกกุหลาบดอกเดียว-รักฉันแม้เรียบง่าย....แต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียวดอกกุหลาบสีขาว-ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน, คุณมีค่าสำหรับฉันดอกกุหลาบตูมสีขาว-ความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสาในเรื่องความรัก
ดอกกุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว-เสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงแล้วดอกกุหลาบสีแดงสด-สำหรับคุณที่สวยที่สุดของฉัน
ดอกกุหลาบสีแดงเข้ม-เธอช่างสวยเหลือเกิน...จนทำให้ฉันเขินอาย
ดอกกุหลาบตูมสีแดง-ความรักที่ไร้เดียงสา "รักของฉันเพิ่งแรกแย้ม และอ่อนต่อโลก"
ดอกกุหลาบบานสีแดง-ฉันรักเธอเข้าแล้วดอกกุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว-ความรักของเรานั้นจบลงแล้วดอกกุหลาบสีขาวและแดงคู่กัน-สองเราเป็นหนึ่งเดียวดอกกุหลาบไร้หนาม-เป็นความรักครั้งแรกของฉัน, เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงใหลแม้ยามแรกพบ
กุหลาบสีชมพู-ความงดงามและความอ่อนโยน
ดอกกุหลาบสีเหลือง-บอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ" หรือหมายถึงความสุข สนุกสนาน ร่าเริง
ดอกกุหลาบสีส้ม-บอกถึงความในใจถึงความรัก และสิ่งที่ผ่านมา
ดอกกุหลาบตูม ที่มีทั้งใบและหนาม-แม้ฉันจะวิตกอยู่บ้าง แต่รู้ว่าเธอคงไม่ปฏิเสธ
ดอกกุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมด-แสดงให้เห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างน่ากลัวไปหมด
ดอกกุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมด-แสดงให้เห็นถึงความหวังที่มีอย่างเปี่ยมล้น
ดอกกุหลาบบาน 1 ดอก และตูม 2 ดอก-ความรักที่แอบซ่อนเอาไว้ดอกคาเนชั่นสีแดงเข้ม-สำหรับหัวใจที่แห้งเหี่ยว, เห็นใจในความรักของฉันที่มีต่อเธอบ้าง
ดอกคาเนชั่นสีชมพู-ความรักของฉันกำลังจะผลิบาน โปรดถนอมหัวใจรักฉันด้วย
ดอกคาเนชั่นสีเหลือง-สำหรับคุณที่บริสุทธิ์ และน่ารัก
ดอกคาเนชั่นลาย-อยากปฏิเสธใครที่มาตามตื้อ ต้องรีบส่งไปเพราะมันหมายถึง "ไม่ได้คิดอะไรด้วยเลย"ดอกคาเนชั่นที่ถูกดึงกลีบดอกออกไป-ปฎิเสธความรักโดยสิ้นเชิง "ฉันไม่เคยคิดรักเธอเลย"ดอกทิวลิป-ฉันเสียสละทุกอย่างได้เพื่อคุณดอกทิวลิปสีแดง-อยากให้โลกรู้ว่า....ฉันรักคุณ
ดอกทิวลิปสีเหลือง-ฉันหมดหวังในรักเธอแล้วหรือไร
ดอกทิวลิปหลากสีในช่อเดียวกัน-ดวงตาแสนสวยของเธอทำให้ฉันคลั่งไคล้
ดอกป๊อปปี๊สีแดง-ฉันจะคอยปลอบโยนคุณเอง
ดอกป๊อปปี๊สีขาว-ฉันเผลอรักคุณเข้าแล้ว
ดอกป๊อปปี๊สีม่วง-ฉันฝันเห็นหน้าคุณทุกคืน
ดอกลิลลี่-แทนความรักอ่อนหวาน บริสุทธิ์ อ่อนไหวต่อโลก "เธอเป็นรักแรกของฉันนะ คนดี"
ดอกไอวี่-แต่งงานกันเถอะ
ดอกไอวี่สีเหลือง-ฉันหลงไหลในตัวคุณ
ดอกโรสแมรี-การเข้ามาในชีวิตผม ทำให้ผมมีชีวิตชีวา
ดอกแจสมินอินเดียน-ฉันเชื่อคุณ คุณเป็นคนสำคัญของฉัน
ดอกโครคัส-ไม่มีพิษ ไม่มีภัย
ดอกรูห์บ๊าบ-แนะนำ.....เตือนสติ
ดอกฮอลลี่-ฉันไม่เคยลืมคุณ
ดอกบัตเตอร์คัพ-สำหรับคุณคนซื่อ (อาจจะบื้อ)
ดอกไลแลคสีม่วง-ความรักครั้งแรกที่หวานช่ำ
ดอกพีชสีม่วงแดง-ฉันยอมเป็นทาสของคุณ
ดอกไอรีส-ฉันมีอะไรจะบอกคุณดอกเดซี่สีขาว-สำหรับคุณที่ไร้เดียงสา
ดอกพิโอนี่-รู้สึกอับอายขายหน้า
ดอกแดฟโฟดิล-ความรักของเพื่อนแท้ หรือคนรู้ใจ
ดอกแพนซี่-รำพึงรำพันถึงความรัก
ดอกแกลดิโอลัส-เธอช่างเป็นสาวมั่นจริง ๆ นะ
ดอกนาซีซัส-เธอมีความรักตัวเอง และหยิ่งยโสเกินไป
ดอกการ์ดีเนีย-เหมาะสำหรับส่งให้คนขี้อาย เพราะหมายถึงความรักที่เป็นความลับ
ดอกพิทูเนีย-ส่งให้กับคนที่โกรธ "ฉันไม่มีวันให้อภัยเธอ"
ดอกเบญจมาศ-ความรักที่บางเบาอ่อนไหวง่าย
ดอกบานชื่น-คิดถึงเพื่อนเก่าดอกบัว-รักด้วยความศรัทธาและชื่นชม
ดอกรองเท้านารี-คุณชนะใจฉัน สวมกอดฉันสิ
ดอกดาวเรือง-ฉันตกเป็นทาสของคุณแล้ว
ดอกมะลิ-เธอคือผู้ที่ฉันสุดรัก สุดบูชา หรือ เธอคือดอกฟ้าผู้สง่างามและสูงส่ง
ดอกกล้วยไม้-ฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้
ดอกหญ้า-ความรักที่อิสระ หรือ ฉันรักเธอแต่อย่าผูกมัดฉันเลยน่ะคนดี
ดอกทานตะวัน-ความเชื่อมัน มั่งคง รักเดียวใจเดียว หรือรักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ
ดอกซ่อนกลิ่น-ฉันแอบรักเธออยู่น่ะ หรือ ฉันหยิ่งเกินกว่าจะเอ่ยปากบอกรักเธอก่อน
ดอกผักกาดหอม-อย่าเย็นกับฉันนักเลย ผักชีฝรั่ง-ความรู้ที่มีประโยชน์
ดอกแดนดิเลี่ยนสีแดง-ความรักและความปรารถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด อีรอส
ดอกแดนดิเลี่ยนสีชมพู-ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์ดอก
แดนดิเลี่ยนสีขาว-ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธิ์ มิตรภาพ และความสงบเงียบ และนำโชค
ดอกแดนดิเลี่ยนสีเหลือง-เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอนะ
ดอกแดนดิเลี่ยนสีขาวและแดง-ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น